กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model
รูปแบบ The
STUDIES
Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถใน
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
ศึกษาวิเคราะห์หลักการ
แนวคิด
ทฤษฎีที่เกี่่ยวข้องประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand
4.0 หรือยุคการ
ศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู
พ.ศ. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
(Constructivist
learning Method
: CLM) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
(Universal
Design
of Instruction ; UDI) การวัดผลการเรียนรู้
การกำหนดระดับความเข้าใจ
ในการกำหนดค่าระดับคุณภาพ
การเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้
ทีเรียกว่า The
STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด
(The
STUDIES Model framework)
ดังแผนภาพประกอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น