กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model รูปแบบ The STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถใน
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด
ทฤษฎีที่เกี่่ยวข้องประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand 4.0 หรือยุค
การศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
(Constructivist learning Method : CLM) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
(Universal Design of Instruction ; UDI) การวัดผลการเรียนรู้ การกำหนดระดับความเข้าใจ
ในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ทีเรียกว่า The STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด
(The STUDIES Model framework) ดังแผนภาพประกอบที่ 1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น