การจัดการเรียนการสอนจะตัดสินใจว่าปัญหาในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนนั้น เป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขด้วยการศึกษา การวางแผนจัดการเรียนการสอนจะต้องมีการวิเคราะห์เนื้อหาสาระวิเคราะห์งานและภาระงาน การวิเคราะห์ภาระงานนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อสนองต่อความต้องการการเรียนรู้กล่าวคือ การทบทวนระบบและกระบวนการเพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น และผู้เรียนจะได้รับภาระงานสำหรับการเรียนการสอน ส่วนภาระงานที่ไม่เกี่ยวข้องก็ควรจะ ถูกตัดออกหรือใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่การสอน ภาระงานที่เลือกมาต้องคำนึงถึงประสิทธิผลและประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดการเรียนรู้ที่ดีต้องแสวงหาวิธีการที่ดีที่สุดภายใต้กรอบค่าใช้จ่ายที่ได้รับ (มีประสิทธิภาพ) และต้องสนองต่อจุดหมายของการเรียนรู้(มีประสิทธิผล) ไปพร้อมกัน
วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เกี่ยวกับฉัน
บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช ผู้จัดทำ นางสาวขน...
-
บทที่ 3 วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis ) T : วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis ) ศึกษาข้...
-
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ( Constructivist theory) ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ( Constructivist theory) เป็นทฤษฎีที่ว่าด้วยการสร้างความ...
-
การจัดการเรียนรู้ ( Learning Management) นักการศึกษาได้ให้ความหมายของการจัดการเรียนรู้ ไว้ดังนี้ สุมน อมรวิวัฒน์ 2533:460) ได้ให้ค...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น